@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร เสน่หาสัญญาแค้น ตอนที่ 2 วันที่ 15 พ.ค. 57

อ่านละคร เสน่หาสัญญาแค้น ตอนที่ 2 วันที่ 15 พ.ค. 57

ประกายเดือนเดินเอามือแตะแผลที่หน้าผากสีหน้าหวั่นๆเพราะมีนาคินทร์เดินประกบมาใกล้ๆ...จวนจะถึงหน้าห้องเช่าเกรงพี่สาวจะโกรธ จึงตัดสินใจหันไปบอกเขาว่าส่งแค่นี้ก็พอ แต่นาคินทร์ทำหน้าน้อยใจเหมือนโดนรังเกียจ ทำให้เธอหลุดปากไปว่าปานตะวันไม่ชอบ

“ไม่ชอบ! คุณตะวันไม่ชอบอะไรครับ หรือว่าไม่ชอบผม”

“มะ...ไม่ใช่ค่ะ คือ ตะวันเขาไม่ค่อยชอบให้คนอื่นมาบ้านน่ะค่ะ เขาโลกส่วนตัวสูง”


นาคินทร์แกล้งโอดครวญที่เห็นตนเป็นคนอื่น ประกายเดือนเจอมุกนี้เข้าไปแก้ตัวไม่ออก พลัน เสียงปานตะวันร้องให้ช่วยดังขึ้น ทั้งสองตกใจวิ่งไปที่ห้อง เห็นชายฉกรรจ์สองคนทำร้ายปานตะวันลงไปกองกับพื้นและกำลังจะพังข้าวของในบ้าน ประกายเดือนโผเข้ากอดพี่สาวถาม

“นี่มันอะไรกัน! พวกแกเป็นใคร หยุดนะ...บอกให้หยุด”

คนร้ายหันมาสนใจประกายเดือนที่ดูขาวอวบ ย่างสามขุมเข้าหา ปานตะวันผลักให้น้องสาววิ่งหนีแต่ประกายเดือนกลับกอดเธอแน่นไม่ยอมไป ทันใด นาคินทร์ปรี่เข้าชกคนร้ายคนหนึ่งล้มลง แล้วสั่งประกายเดือนให้โทร.แจ้งตำรวจ หญิงสาวควักมือถือออกมาจะกด คนร้ายอีกคนปรี่เข้าแย่งมือถือโยนทิ้ง นาคินทร์เข้าต่อสู้ พลาดท่าโดนคนร้ายใช้มีดตวัดเข้าหน้าท้อง แล้วจะแทงซ้ำ ปานตะวันคว้าไม้มาได้ฟาดหัวคนร้ายสลบเหมือดแล้วยืนตะลึง ประกายเดือนเห็นพี่สาวกลัวจึงดึงไม้หันมาขู่คนร้ายอีกคน มันลากพวกตัวเองหนีไป สองพี่น้องโผกอดกันด้วยความหวาดกลัว พอหันมาเห็นนาคินทร์มีเลือดซึมที่หน้าท้อง ต่างตกใจ

ปานตะวันทำแผลให้นาคินทร์ เขามองเธอระยะประชิด เธอเปรยโชคดีที่แผลไม่ลึก เขาตอบว่า เคยเจ็บลึกกว่านี้มาก หญิงสาวไม่เข้าใจเงยหน้ามอง พอเห็นหน้าเขาอยู่ใกล้ก็ขยับออก

“ฉันต้องขอโทษด้วยนะคะที่ทำให้คุณต้องมาเจ็บตัวแบบนี้”

“ผมยินดีทำเพื่อคุณ...ผมไม่ปล่อยให้ใครทำร้ายคุณเด็ดขาด”

ปานตะวันรู้สึกทะแม่งๆกับคำพูดของเขา ประกาย–เดือนโผล่มาบอกไม่มีปลาสเตอร์ยาแผ่นใหญ่ ต้องชะงักเมื่อเห็นสองคนใกล้ชิดกัน ปานตะวันรีบบอกว่าไม่เป็นไร ตนทำแผลให้เรียบร้อยแล้ว และจะทำแผลที่หัวเธอให้ แต่ประกายเดือนกลับปฏิเสธ

“โอ๊ย...อันนี้เล็กน้อย ฝีมือสมัครเล่น นังโจรกระจอก” ประกายเดือนหมายถึงปาริฉัตร

ปานตะวันงง ประกายเดือนรีบเปลี่ยนเรื่องถามถึงโจรสองคนนี้เป็นใครกัน ปานตะวันเองก็ไม่รู้ นาคินทร์กัดเล็กๆให้ลองนึกดูว่าไปทำอะไรให้ใครโกรธแค้นมาบ้าง

“คนอย่างตะวันเนี่ยนะจะไปเคยทำอะไรให้ใครโกรธแค้น ไม่มีทางเลยค่ะท่านประธาน ให้ลิงออกลูกเป็นควายยังจะง่ายซะกว่า...จริงๆนะคะท่านประธาน”

นาคินทร์ยิ้มเยือกเย็นเตือนอย่ามั่นใจอะไรขนาดนั้น ปานตะวันหันขวับมาถาม เขาหมายความว่าอย่างไร นาคินทร์สบตา “ผมหมายความว่า ลองถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น คุณเดือนกับคุณตะวันไม่น่าจะมั่นใจหรือวางใจอะไรมากเกินไป ผมคิดว่าคุณสองคนควรจะย้ายออกจากที่นี่”

สองสาวตกใจที่ต้องถึงขนาดนั้น นาคินทร์อธิบายว่า ที่นี่ไม่ปลอดภัยสำหรับเธอสองคนอีกต่อไป คนร้ายอาจหวนกลับมาอีก ไม่มีเพื่อนบ้านคนไหนคิดจะช่วยเหลือเลย ประกายเดือนเสียงอ่อย ไม่อยู่ที่นี่แล้วจะให้ไปอยู่ที่ไหน ชายหนุ่มอาสาจัดหาให้เอง ปานตะวันมองเขาอย่างจับผิด แต่นาคินทร์ส่งยิ้มจริงใจจนเธอต้องเมินหน้าหนี

ชายหนุ่มกลับไปอย่างพอใจ ประกายเดือนดีอกดีใจที่จะได้ย้ายไปจากรูหนูแห่งนี้ แต่ปานตะวันรู้สึกแปลกๆ ทำไมนาคินทร์ถึงมาคอยช่วยเหลือ จึงเตือนน้องสาว ของฟรีไม่มีในโลก

“โห...ยังกะเรามีอะไรจะตอบแทนเขาแน่ะ ก็เหลือแต่ตัวแล้ว” ประกายเดือนเห็นสายตาพี่สาวที่มองทำนองว่านาคินทร์หวังในตัวตน ก็ร้อง “ไม่มีทาง ไม่ใช่เค้าแน่ๆ แต่เป็นตะวันล่ะก็ไม่แน่นะ เค้าแอบเห็นท่านประธานชอบมองตะวันตลอดเลย”

ปานตะวันสวนทันควัน “เราไม่ได้เหลือแต่ตัวนะเดือน เรายังเหลือศักดิ์ศรีอยู่ด้วย...พี่จะไม่รับความช่วยเหลือจากคุณนาคินทร์ เราสองคนจะไม่ย้ายไปอยู่คอนโดของคุณนาคินทร์เด็ดขาด”...ประกายเดือนร้องเฮ้ย! ด้วยความผิดหวัง

ooooooo

มิลค์ภรรยาของอาร์ต โวยวายลูกน้องที่ตนจ้างไปทำร้ายปานตะวัน แต่ไม่สำเร็จ กำชับจะจ่ายเงินแค่ครึ่งเดียวแล้วค่อยมารับอีกเมื่องานสำเร็จ....คืนนั้น ปานตะวันครุ่นคิดถึงตอนที่โดนมอเตอร์ไซค์พุ่งเฉี่ยว แล้วมาโดนคนบุกทำร้ายเมื่อตอนเย็น ควรจะทำอย่างไรดี

เช้าวันใหม่ ปาริฉัตรเอาโบรชัวร์คอนโดหลายแห่งมาให้นาคินทร์ตามคำสั่ง และอยากรู้ว่าเขาจะซื้อให้ใคร

เผอิญนัครินทร์เข้ามาต่อว่าที่พี่ชายไปส่งเลขาตนที่บ้านเมื่อวาน นาคินทร์แปลกใจใครบอก ปาริฉัตรสะดุ้งวาบ นัครินทร์โอดโอยว่าเขาเม้าท์กันทั้งบริษัท เห็นพี่ชายไม่ใส่ใจ

“พี่คินทร์...คนนี้ผมเล็งไว้แต่แรกแล้วนะฮะ อย่าแย่งน้องเลย”

“แกพูดอะไรของแก ไอ้นัค”

“ไม่ต้องเลย ร้อยวันพันปีก็ไม่เคยจะปิ๊งใคร ตั้งแต่กนกตาย แล้วจู่ๆ...” นาคินทร์เสียงเขียวให้หยุดพูดถึงกนก นัครินทร์นึกได้ “โอเคๆ งั้นเข้าประเด็นเลยนะฮะ...คนนี้ผมขอ...นะๆ”

นาคินทร์เห็นปาริฉัตรยังยืนอยู่จึงบอกให้กลับไปทำงาน เธอหน้าเสียจำใจกลับออกไป นัครินทร์ขึงขังพูดจาจริงจัง บอกว่าคนนี้ไม่ใช่สเปกของพี่ ตนจะหาให้ใหม่ นาคินทร์เอือมระอาบอกอยากจะทำอะไรก็ตามใจ นัครินทร์ฟังไม่ถนัดถามอีกครั้ง เขาย้ำ อยากจะเอาเลขาไปทำอะไรก็เชิญ...ในใจนาคินทร์คิดว่า ถ้าประกายเดือนถูกทิ้งก็จะทำให้ปานตะวันเจ็บไปด้วย

นัครินทร์ดีใจโผกอด “จริงนะ พี่คินทร์ไม่ยุ่งจริงนะ รักที่สุด โห...โล่งอกเลย แต่ชัวร์นะพี่ พี่ไม่ยุ่งอาหมวยอึ๋มของผมจริงๆนะฮะ”

นาคินทร์เสียงเข้มให้ตั้งใจทำงานเสียที นัครินทร์รับปากด้วยความดีใจ ลั้ลลากลับออกไป นาคินทร์หันมาเลือกโบรชัวร์ลวกๆ แล้วถูกใจอันหนึ่งรีบโทร.ติดต่อทันที...

นัครินทร์เมื่อได้คำยืนยันจากพี่ชายก็ดีใจมาทำหมาหยอกไก่กับประกายเดือนทันที แกล้งใช้ให้เธอทำความสะอาดห้องทำงาน อ้างเป็นหน้าที่ของเลขาด้วย ประกายเดือนเคือง แต่เห็นถึงเงินเดือนที่จะได้รับไว้จุนเจือพี่สาวจึงยอมทำให้ นัครินทร์ไม่วายแกล้งให้เธอปีนไปเช็ดทำความสะอาดบนหลังตู้ ตัวเขาทำทีนอนอ่านหนังสือแต่แอบชำเลืองมองขาอ่อนเธอ จนกระทั่งตกจากโซฟาลงมา ทำให้ประกายเดือนรู้ตัว โวยวายไปฟ้องนาคินทร์

นัครินทร์แก้ตัวว่าตนทำหนังสือหล่นจึงก้มเก็บ แต่ประกายเดือนไม่เชื่อเถียงกันไปมา สุดท้าย นาคินทร์ให้จามจุรีเป็นคนตัดสิน นัครินทร์โวยตนเป็นรองประธานจะมาให้ฝ่ายบุคคลลงโทษได้อย่างไร นาคินทร์สวน

“คนผิดก็ต้องรับผิด ไม่ว่าเขาคนนั้นจะเป็นใครก็ตาม” ว่าแล้วนาคินทร์ก็บอกว่ามีธุระสำคัญต้องรีบไปทำ แล้วออกไปเลย

ปาริฉัตรอ้าปากค้างถามไม่ทันว่าจะไปไหน มอลลี่กับลูกกอล์ฟทำจมูกฟุดฟิดเข้ามาถากถางว่าหัวเน่า ทำให้เธอโกรธหัวฟัดหัวเหวี่ยง ยิ่งพอรู้ว่าคราวนี้ไม่ได้ไปกับประกายเดือนยิ่งสงสัย

ด้านปานตะวัน กำลังทำกายภาพบำบัดให้กับคนไข้คนหนึ่งเสร็จ พอจะกลับออกมาก็เจอเข้ากับอาร์ต ซึ่งตามมาง้อขอคืนดีด้วย เธอปฏิเสธจะเดินหนี แต่กลับโดนเขากอดไว้

“ตะวัน ให้โอกาสพี่เถอะนะ ที่ผ่านมาพี่ขอโทษ พี่ผิดไปแล้ว เรากลับมาเป็นแฟนกันนะ ไม่สิ...แต่งงานกันเลย พี่จะดูแลตะวันไม่ให้ตะวันต้องมาทำงานลำบากแบบนี้”

“ตะวันไม่ได้ลำบาก พี่อาร์ตไปได้แล้ว ออกไปจากชีวิตตะวันซะที”

อ่านละคร เสน่หาสัญญาแค้น ตอนที่ 2 วันที่ 15 พ.ค. 57

ละครเรื่อง เสน่หาสัญญาแค้น บทประพันธ์โดย Shayna
ละครเรื่อง เสน่หาสัญญาแค้น กำกับการแสดงโดย กฤษฎา เตชะนิโลบล
ละครเรื่อง เสน่หาสัญญาแค้น ผลิตโดย บริษัท โพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเรื่อง เสน่หาสัญญาแค้น โดยผู้จัด อรพรรณ (พานทอง)วัชรพล
ละครเรื่อง เสน่หา สัญญาแค้น ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัส เวลา 20.15 ทางไทยทีวีช่อง 3
ละครเรื่อง เสน่หา สัญญาแค้น...เริ่มออกอากาศตอนแรก 21 พ.ค.57ต่อจากละครเรื่อง อย่าลืมฉัน
ที่มา ไทยรัฐ